Danh mục sản phẩm Trang chủ Giới thiệu Bài viết cập nhật Các chính sách và bảo mật Dịch vụ Liên hệ Hotline: 0909 885 940 Giỏ hàng () Đăng nhập Đăng ký Menu

Ngày đăng : 14-11-2018

4 Lời Khuyên Giúp Doanh Nghiệp “Thay Áo” Marketing Nội Bộ

Marketing nội bộ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Bạn cần đầu tư đúng mức cho hoạt động này.

Trong thời buổi 4.0 như hiện nay, việc marketing không chỉ diễn ra ở bên ngoài công ty, tập trung vào khách hàng mà còn hoạt động nội bộ. Marketing nội bộ mang lại nhiều lợi ích nên nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi lớn cho hoạt động này.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. 4 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn “thay áo” cho hoạt động marketing nội bộ.

1. Lắng nghe nhu cầu của nhân viên

Lắng nghe nhu cầu nhân viên giúp hoạt động marketing nội bộ hiệu quả hơn

Về bản chất, đối tượng chính của hoạt động marketing nội bộ là toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp, công ty. Muốn hiểu được nhu cầu của mọi người, bạn phải lắng nghe nhu cầu của nhân viên.

Khi nhân viên nói ra nguyện vọng của mình thì doanh nghiệp sẽ có kế hoạch phù hợp để dung hòa giữa chiến lược kinh doanh với lợi ích của mọi người nhằm tạo ra môi trường làm việc thân thiện, năng suất cao. Khi đã có sự thấu hiểu và tin tưởng thì khi đó hoạt động marketing nội bộ mới thực sự hiệu quả và đi vào lòng người.

2. Số hóa các kênh marketing nội bộ

Số hóa marketing giúp đơn giản các công đoạn

Giải pháp “số hóa” các kênh marketing nội bộ thay cho các kênh truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp:

- Đơn giản hóa và giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm và truy xuất dữ liệu cho đội ngũ nhân viên.

- Tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả cho các hoạt động marketing nội bộ của doanh nghiệp.

- Tối ưu hóa việc quản lý, truyền tải thông tin đến nhân viên.

- Đừng để hàng tá văn bản giấy làm giảm đi năng suất làm việc của nhân viên cảm thấy căng thẳng. Mọi chuyện có thể được giải quyết nhờ công nghệ điện toán đám mây.

3. Trao quyền cho nhân viên quyền kiểm soát

Hãy trao quyền kiểm soát cho công ty

Đối tượng mục tiêu cho hoạt động marketing nội bộ chính là các nhân viên. Bạn nên tìm cơ hội thích hợp để trao quyền cho nhân viên trong doanh nghiệp.

Cách này không những giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm trong tập thể mà còn giúp nhân viên trở thành người chủ thực sự của các hoạt động marketing nội bộ.

4. Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới

Cập nhật các xu hướng mới là chuyện cần thiết

Hoạt động marketing dù là bên trong hay bên ngoài thì vẫn luôn cần được đổi mới và cập nhật các xu hướng thường xuyên. Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay, việc truyền thông tới nhân viên không những phải chính xác mà còn thuận tiện nhanh chóng.

Với marketing nội bộ, việc truyền thông không chỉ là một chiều từ trên xuống dưới. Thay vào đó sẽ là hoạt động tương tác hai chiều mà trong đó mỗi nhân viên sẽ đóng vai trò tích cực cho hoạt động đó.

Các nhân viên sẽ chủ động đề xuất ý tưởng, mong muốn, nguyện vọng, thậm chí là trực tiếp tham gia triển khai các hoạt động mình cho phù hợp với mọi người. Khi đó, hoạt động marketing nội bộ mới thực sự là dành cho nhân viên.

Nguồn: Tổng hợp internet

Tin tức liên quan

Tận dụng truyền thông xã hội trong kinh doanh trực tuyến
Mạng xã hội cũng có thể giúp bạn cải thiện doanh thu kinh doanh trực tuyến. Bạn đã biết cách áp dụng chưa?
Top 10 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất hiện nay
Không phải ai cũng có tiền để sử dụng các phần mềm trả phí và nếu biết cách khai thác, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí để tạo nên những đoạn video gây ấn tượng với khách hàng.
Làm thế nào để tìm được hình ảnh miễn phí tốt nhất
Bạn là một nhà thiết kế website, bạn muốn tạo lập trang web thật đẹp cho riêng mình, hay bạn là chủ doanh nghiệp đang muốn quảng bá trang web của mình đến với khách hàng?
5 cách để đạt hiệu quả tối đa khi tiếp thị qua e-mail
E-mail marketing là kênh bán hàng tiềm năng ảnh hưởng lớn đến quyết định của khách hàng. Các yếu tố sau sẽ định hình bước đầu thực hiện chiến dịch tiếp thị này.
7 bước viết mô tả sản phẩm giúp tăng lượng khách hàng
Trong môi trường kinh doanh trực tuyến, việc có một sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thôi chưa đủ, bạn cần phải biết viết mô tả sản phẩm sao cho hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Các bước cơ bản để viết bài chuẩn SEO mà bạn cần nắm
Xu hướng SEO hiện nay chính là lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, viết bài chuẩn SEO còn đòi hỏi đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm và nhiều lượt click giữa hàng trăm thông tin tương tự.
Chat với chúng tôi